Trà Bảo Tín
TRÀ BẢO TÍN

Bắt khẩn cấp 2 đối tượng sản xuất bao bì giả các nhãn hiệu trà nổi tiếng

Ngày 15/4, Công an quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, cho biết vừa bắt khẩn cấp hai đối tượng Nguyễn Tiến Thắng và Dương Thị Tuyết cùng ngụ quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh để điều tra hành vi sản xuất, mua bán bao bì giả. Hai đối tượng này bị bắt do trước đó có liên quan đến vụ sản xuất trà giả các nhãn hiệu nổi tiếng mà công an Cần Thơ vừa triệt phá.

                                                                                                              

Đối tượng Nguyễn Tiến Thắng

Cụ thể, vào chiều 9/4, Công an quận Ninh Kiều qua công tác trinh sát, nắm tình hình đã phát hiện có một số đối tượng sản xuất trà giả các nhãn hiệu trà nổi tiếng trên thị trường. Qua đó Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ kết hợp Đội Cảnh sát giao thông , Cảnh sát trật tự Công an quận Ninh Kiều và Công an phường An Hòa đồng loạt kiểm tra 4 điểm trong hẻm 127/8D đường Võ Văn Kiệt thuộc khu vực 5, phường An Hòa, bắt quả tang Lưu Ngọc Vinh có hành vi tổ chức sản xuất, gia công đóng gói các loại trà nổi tiếng để mang đi bán tại Cần Thơ và các tỉnh miền Tây. Lực lượng thu giữ khoảng 1,5 tấn trà nguyên liệu chưa gia công cùng rất nhiều trà đã thành phẩm, chuẩn bị xuất ra thị trường.

                                                                                                             

Đối tượng Dương Thị Tuyết bị bắt cùng với Thắng

Qua đấu tranh, mở rộng điều tra, Công an quận Ninh Kiều xác định nguồn bao bì được sản xuất và cung cấp có nguồn gốc từ TP.HCM mà người trực tiếp sản xuất là Nguyễn Tiến Thắng và Dương Thị Tuyết nên đã tổ chức bắt khẩn cấp.

                                                                                                              

Công an quận Ninh Kiều bắt vụ sản xuất trà giả nhãn hiệu trước đó và lần ra Thắng và Tuyết

Kiểm tra nơi ở của hai đối tượng này, lực lượng chức năng phát hiện 8 thùng giấy bên trong chứa vỏ bao bì bột ngọt thành phẩm giả, 26 ống trục dùng để in bao bì trà, bột ngọt giả, và số lượng lớn hóa đơn chứng từ mà đối tượng Thắng và Tuyết dùng để giao dịch với khách hàng.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận: bao bì trà, bột ngọt sau khi được in thành phẩm các nhãn hiệu có uy tín trên thị trường, sẽ được Thắng và Tuyết cung cấp cho các chủ kinh doanh có nhu cầu tại các tỉnh lân cận để đóng gói thành phẩm bán kiếm lời. Toàn bộ tang vật bị công an lập biên bản, niêm phong tạm giữ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngọc Hậu – Phương Nguyên